Hostelonthelake

แต่งหน้า สไตล์เกาหลี 5 ลุค

5 วิธีการแต่งหน้า สไตล์เกาหลี แม้จะเข้าฤดูหนาวอย่างที่กรมอุตุได้ประกาศเอาไว้แล้วแต่ความเป็นจริงอากาศบ้านเราก็ยังร้อนเหลือรับ โดยเฉพาะตอนเที่ยงที่แดดเปรี้ยงแบบไม่มีลิมิตยิ่งทำให้ใบหน้าของสาว ๆ ที่แต่งสวย แน่น จัดเต็มออกมาจากบ้านอาจจะต้องสะดุดด้วยเหงื่อ ความมันที่มาทำให้ความสวยต้องดรอประหว่างวัน ‘วัตสัน’ เลยอยากจะชวนให้สลัดภาพสาวแต่งหน้าจัดเต็มให้กลายเป็นการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีแต่ของแบบนี้มันต้องมีเคล็ดลับครั้งนี้ ‘วัตสัน’ เลยรวบรวมเคล็ดลับง่าย ๆ ที่จะช่วยเนรมิตการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีแบบง่าย ๆ ทำตามได้จริงมาให้ดูกัน

1.แต่งหน้าลุคธรรมชาติ ดูสดใสด้วย ‘บลัชออน’

แต่งหน้า สไตล์เกาหลี

การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี ดูสดใสอ่อนเยาว์ด้วยบลัชออน แบบเต้ย จรินทร์พร คีย์หลักสำคัญของการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีก็คือ การแต่งหน้าโดยเน้นจุดสำคัญเป็นบางส่วนบนใบหน้า ส่วนอื่นก็จะไม่ได้แต่งเติมสีมากนักแต่ก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับความเนียน ใส ผิวสุขภาพดีชนิดที่ว่าใครผิวดีก็เผยผิวได้ส่วนใครมีปัญหาผิวก็คงต้องปิดกันหน่อยแต่ลุคการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีที่เราจะเห็นกันได้บ่อย ๆ นั่นก็คือการเน้นการปัดบลัชออนให้สีสดชัดขึ้นมามากกว่าปกติเพื่อช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นและยังทำให้ดูสดใสมากขึ้นอีกด้วย

2.คิ้วปัง มีชัยไปกว่าครึ่ง

การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี คิ้วเฉี่ยวปังช่วยลุคเป๊ะเป็นสาวมั่นแบบคริส หอวัง อีกลุคการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีที่ผสมกับการแต่งหน้าสไตล์ตะวันตกก็คือ การเน้นจุดสำคัญไปอยู่ที่คิ้วแต่ลุคนี้จะไม่ใช่คิ้วแบบปังตอพร้อมจิกแต่เป็นคิ้วที่เรียงเส้นสวยด้วยการใช้เจลปัดคิ้วให้คิ้วตั้งขึ้นหรือถ้าใครขนคิ้วน้อยอาจจะต้องหลอกตามด้วยการใช้ดินสอเขียนคิ้วเส้นเล็กจิกเส้นขึ้นมาเอง การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีลุคนี้จะช่วยทำให้ดูเฉี่ยวเป็นสาวมั่นใจแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทำให้ดูมีอายุจนเกินไปนัก

3.‘สีปาก’ ช่วยได้

การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี เน้นจุดสนใจที่สีปากให้หน้าปังแบบเจี๊ยบ โสภิตนภา และอั้ม พัชราภา สาว ๆ หลายคนที่อาจจะเป็นมือใหม่ในวงการเมคอัพหรือสาว ๆ ที่อยู่ในวงการเมคอัพมานานจนเบื่อและอยากจะลดทอนการแต่งหน้าลงคงจะชอบลุคการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีแบบนี้นั่นก็คือการเน้นจุดสนใจไปที่สีปากและทำส่วนอื่นให้น้อยที่สุด การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีลุคนี้มีข้อดีก็คือทั้งช่วยประหยัดเวลาเหมาะกับมือใหม่อีกทั้งยังช่วยให้ใบหน้าดูสดชื่นมากขึ้นได้อีกด้วย

4.แต่งหน้าลุคธรรมชาติ ฉ่ำโกลว์ด้วย ‘ไฮไลท์’

การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี ฉ่ำโกลว์ด้วยไฮไลท์เฉพาะจุดแบบแอน ทองประสม และกรีน อัษฎาพร พูดถึงการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี ถ้าจะไม่พูดถึงความดิวอี้ ผิวฉ่ำวาวก็อาจจะดูผิดคอนเซ็ปต์ไปนิดนึง แต่สำหรับอากาศบ้านเราที่ร้อนจนตับแลบคงไม่ดีแน่ที่จะใช้ผลิตภัณฑ์แบบครีมที่ช่วยสร้างความวาวเพราะแทนที่จะวาวอาจจะฉ่ำเกินไปจนดูเมือกดังนั้นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์แบบฝุ่นและการลงเฉพาะที่น่าจะตอบโจทย์สาว ๆ ที่สุด

5 . ‘ขนตา’ แผ่สุดพลัง เพิ่มความสดใส

การแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลี ปัดขนตาเพิ่มความกลมโต น่ารักสดใสให้ดวงตาแบบวี วีโอเลต สุดท้ายของเคล็ดลับการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีนั่นก็คือการเพิ่มความโดดเด้งของขนตาที่ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้นและยังช่วยให้ลุคโดยรวมดูน่ารัก สดใส เคล็ดลับของการแต่งหน้าลุคธรรมชาติสไตล์เกาหลีในลุคนี้ก็คือการบรรจงปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูฟูและยาวขึ้นแต่ถ้าสาวคนไหนขนตามีมาน้อยอาจจะต้องใช้อาวุธลับเสริมนั่นก็คือขนตาปลอม ‘วัตสัน’ ขอแนะนำให้ใช้ขนตาที่ไม่หนามากนักจะช่วยให้ลุคโดยรวมเป็นธรรมชาติมากกว่า ผิวสวยใสแบบที่กล้าโชว์หน้าสดให้กล้องอย่าง ‘วี – วีโอเล็ต’ นั้นอาจจะไม่ดูสมบูรณ์แบบหากขาดการเน้นเส้นขนตาเพื่อให้ตาดูโตขึ้นและลุคโดยรวมดูสดใสมากขึ้น

ไอเทมลับ แต่งหน้า สไตล์เกาหลี หาซื้อได้เลยที่วัตสันทั่วประเทศ

 

ขอบคุณรูปภาพและบทความ

จาก https://www.watsons.co.th/